Tim kiếm khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong toàn bộ quá trình kinh doanh online, bán hàng online… Tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp đều xoay quanh khách hàng. Vậy làm cách nào để có thể tìm kiếm những lượng khách hàng tiềm năng? Cùng tham khảo bài viết sau của OYOU Việt Nam nhé!
Nội Dung Chính:
1. Lập kế hoạch chi tiết tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Hãy tìm hiểu xem những ai sẽ mua sản phẩm của bạn, người đó tìm đến sản phẩm/dịch của bạn như thế nào và bằng cách nào. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu họ thực sự cần gì để tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn.

2. Tận dụng mối quan hệ cá nhân
Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất vì bạn đã có sẵn lòng tin của họ từ trước. Hãy giới thiệu bạn bè của bạn về sản phẩm/dịch mà bạn đang cung cấp. Hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
3. Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua báo chí
Báo chí luôn là một trong những kênh thông tin có sức lan tỏa mà bạn không thể ngờ đến, là kênh giúp tìm kiếm lượng lớn khách hàng hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với các tòa soạn báo và đăng ký thông tin về doanh nghiệp của mình lên đó hoặc thuê dịch vụ đăng bài PR lên báo online với mức giá hợp lý.
4. Tìm kiếm thông qua kênh Telesales
Cách tìm khách hàng tiềm năng qua điện thoại là phương pháp khá phổ biến, đặc biệt trong các ngành như bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng,… Cách này sẽ giúp bạn xác định được đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ qua một cuộc hội thoại ngắn
5. Tham dự các sự kiện, triển lãm
Hãy tìm các sự kiện, triển lãm chuyên về ngành, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, có thể mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng.

Phương pháp này không chỉ giúp bạn thoải mái trưng bày, quảng bá điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp mà còn tạo ra cơ hội cho bạn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
6. Phương pháp tìm kiếm khách hàng thông qua hội thảo
Tìm trên báo chí hay qua các kênh truyền thông để biết được các hội thảo liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp bạn. Đó là nơi khách hàng tiềm năng của bạn có thể xuất hiện với số lượng lớn.
7. Quảng bá trên các kênh online
Trong thời đại 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần một thiết bị thông minh kết nối với internet là có thể tìm kiếm thông tin về đối tượng khách hàng hướng đến. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội, chạy quảng cáo, xây dựng chiến lược SEO website,..
8. Sử dụng email marketing để thu hút khách hàng tiềm năng
Bạn sẽ tìm kiếm địa chỉ email chính xác của khách hàng ở đâu? Đó là nhờ việc mời đăng ký nhận thông báo khuyến mãi qua email khi khách hàng truy cập vào website của bạn.
Có được địa chỉ email, bạn hãy soạn ngay mẫu thông tin mời chào hấp dẫn kèm theo các chương trình khuyến mãi, giảm giá,… để gửi đến khách hàng.
9. Nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh, chính vì thế mà bạn cần phải “biết người biết ta” thì mới “trăm trận trăm thắng”.
Bạn cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: họ quảng cáo ở đâu? Bằng cách thức nào để thu hút khách hàng? Họ tạo dựng được mối quan hệ như thế nào?,… Từ đó, bạn xem xét và đúc kết được những kinh nghiệm hay để ứng dụng phù hợp với mô hình kinh doanh mình.

GIai đoạn tìm kiếm khách hàng này đòi hỏi doanh nghiệp cần tận dụng tối đa các phương tiện, công cụ hỗ trợ để công việc tìm khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Cùng tham khảo những cách thức trên về các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Hoàng Bá Tàu
—
► O.YOU Việt Nam – Kinh Doanh Không Cần Vốn Cùng OYOU
💰 Tư vấn kinh doanh miễn phí: https://tuyendaily.myphamoyou.vn
- ☞ Website: https://oyou.com.vn
- ☞ Fanpage: http://fb.oyou.com.vn
- ☞ Youtube: https://youtube.oyou.com.vn